Friday, May 1, 2020

Những giống chó đắt nhất trên thế giới

Những giống chó đắt nhất thế giới
1. Chó Sư Tử nhỏ (Low Chen)
portrait of the Little Lion Dog (Lowchen)       Giống chó này có giá khoảng: 4.000 - 8.000 đô
      Bạn từng thấy những chú Sư tử hung dữ ở trong công viên hay qua màn hình tivi, bạn từng nghĩ rằng sẽ nuôi một chú sư tử trong nhà ?. Suy nghĩ của bạn có thể thành hiện thực khi nuôi chú chó Lowchen - với ngoại hình gần giống như một chú sư tử con. Đây cũng là loài chó quý hiếm và thuộc vào top những chú chó có giá đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy, bạn cũng phải bỏ ra một khoản khá lớn nếu muốn sở hữu chú chó độc đáo này.
      Chó Lowchen là loài chó cảnh cỡ nhỏ có nguồn gốc từ Pháp với tên gọi là Le Petit Chien Lion và chúng khá phổ biến ở Châu Âu như Nga, Đức, Ý… Loài chó này có tổ tiên từ dòng chó Bichon Frise và dòng chó Havanese.
2. Chó Ngao Tây Tạng (Tibetan Mastiff)


Tibetan mastiff

           Giống chó này có giá khoảng 7000 đô
          Chó Tibetan Mastiff – Chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là “To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai”. Chúng đã tồn tại trong nhiều thế kỷ trên đỉnh núi Himalaya vùng Tây Tạng. Chó Ngao Tây Tạng còn được mệnh danh là vua của các loài chó.
      Marco Polo cũng đã từng mô tả Tibetan Mastiff như thế này: “Thân hình cao như một con lừa, với tiếng sủa và sức mạnh như một con sư tử”. Những chú chó Ngao Tây Tạng được xem là chú chó khổng lồ, có thể nói là to nhất thế giới và có giá đắt nhất thế giới.
3. Chó Nhật Bản (Akita)

Amazing american akita puppy posing in the winter. 7 months old big akita boy.
       Giống chó này có giá khoảng 4,500 đô. 
      Nếu như Shiba – inu là “quốc quyển” của Nhật thì Akita lại là biểu tượng của Hoàng gia Nhật. Đây là một giống chó size lớn có nguồn gốc từ một hòn đảo vùng Akita nên được đặt tên là chó Akita.
4. Chó săn Pharaoh
Cute pharaoh hound close up. Kelb tal-Fenek or rabbit dog.
        Giống chó này có giá khoảng 2000 - 6000 đô
   Chó săn Pharaoh (Pharaoh Hound hay Fair-o Hound) là giống chó săn cổ xưa có nguồn gốc cổ xưa nhất trên trái đất. Tổ tiên của chúng ở Ai Cập cổ đại, phục vụ các vị vua Pharaoh và được sử dụng chủ yếu trong việc săn bắn và bảo vệ. Sau đó chúng được nhập khẩu vào Anh và Mỹ vào những năm 60 và trở nên phổ biến. Đây là giống chó duyên dáng, thanh lịch, mạnh mẽ và chạy nhanh. Nó cũng rất thông minh, bướng bỉnh vì chúng có suy nghĩ độc lập.
5. Rottweiler (Còn gọi là rốt hay rotti)
Beautiful Rottweiler dog
       Giống chó này có giá khoảng 3500 hoặc hơn
     Rottweiler hay còn gọi là rốt hoặc rotti là một giống chó có nguồn gốc tử Đức được dùng như loại chó chăn gia súc nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Chúng còn là những con chó chiến đấu tốt và có khả năng chịu đựng được các vết thương. Rottweiler còn là loài chó khoẻ mạnh, thông minh. Dù trông vẻ ngoài to xác và dữ dẵn nhưng chúng biết nghe lời và là những người bảo vệ tốt. Chúng ít thân thiện với người lạ nhưng với người quen lại tỏ ra dễ mến. Chúng là giống chó khá điềm tĩnh.

1 comment: