Sunday, May 3, 2020

CÙNG TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ TỪ NUÔI NHỮNG CON VẬT LẠ, BẠN CÓ DÁM ?

CÙNG TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ TỪ NUÔI NHỮNG CON VẬT LẠ, BẠN CÓ DÁM ?
MÔ HÌNH NUÔI DÚI, MÁ ĐÀO Trại Dúi Bà Rịa Vũng Tàu: 0988.453.079 ...
Từ lâu trong chăn nuôi tại Việt Nam bên cạnh những vật nuôi truyền thống như trâu, bò, lợn, gà,... Thì những năm gần đây có sự xuất hiện cũng những giống vật nuôi lạ lẵm nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Người nông dân chúng ta, đặc biệt là người chăn nuôi họ rất cần cù sáng tạo và luôn thử thách những cái mới để thành công. Còn bạn, bạn có dám thử sức những giống vật nuôi lạ này để thành công ?
1. Nuôi Dúi
Xem nghề nuôi dúi đặc sản cho thu nhập hàng trăm triệu đồng - Vĩnh ...
Có lẽ đối với với một số người chăn nuôi Dúi có lẽ là cái tên khá lạ lẵm vì mới xuất hiện gần đây. Dúi còn được gọi là (chuột nứa, chuột tre hoặc con Don) được xem như là một đặc sản vì thịt ngon và giàu dinh dưỡng.
Nuôi Dúi là một mô hình chăn nuôi còn mới mẻ những hiệu quả kinh tế lại cao vượt trội hơn so với những giống vật nuôi truyền thống khác. Dúi có giá trị kinh tế cao, chi phí thấp, kỹ thuật nuôi đơn giản và thị trường rất rộng mở chính là cơ hội để phát triển mô hình ngay lúc này.
Giá Dúi thịt hiện nay khoảng 400000 - 500000 nghìn đồng/kg.
2. Nuôi Rắn Mối
Kỹ thuật nuôi rắn mối
Những năm gần đây thì rắn mối trở thành một trong những món đặc sản được ưa chuộng tại các nhà hàng, các quán nhậu trên cả nước, đặc biệt là những vùng miền Tây và miền Nam. Nhiều món đặc sản được chế biến từ rắn mối với hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao càng kích thích nhu cầu của những thực khách.
Nhu cầu thị trường là rất lớn, có thời điểm rắn mối trở nên khan hiếm hàng cực kì, người tìm bắt rắn mối và bán lại cho các nhà hàng, quán nhậu với giá rất cao. Nguồn rắn mối trong tự nhiên bị suột giảm nghiêm trọng. Vào những mùa nắng, để nhìn thấy được rắn mối thì cực kì khó. Nhu cầu cao là thế những nguồn rắn mối tự nhiên thì lại không đáp ứng được. Từ đó, những mô hình nuôi rắn mối bắt đầu xuất hiện, nhiều mô hình nuôi rắn mối được bà con xây dựng và đạt được những thành công nhất định.
Đơn cử, anh Nguyễn Duy Linh quê ở Tiền Giang đã nhận thấy nhu cầu của thị trường rắn mối đang rất cao nên Duy quyết tâm bán cả nhẫn cưới để đầu tư trang trại. Trải qua những khó khăn, vấp váp ban đầu, hiện nay Duy Linh có thu nhập khoảng 500 triệu đồng/năm. Anh hiện là ông chủ của hai trang trại nuôi rắn mối ở Tiền Giang và Cần Thơ.
3. Nuôi Nhím thịt
Kỹ thuật nuôi nhím thịt đem lại hiệu quả cao. Thức ăn chăn nuôi ...
Bên cạnh rắn mối Nhím cũng là một trong số những động vật lạ được nuôi trong một vài năm gần đây. Từ một loài vật sống hoang dã, khi được thuần hóa, nhím trở thành vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao cho người chăn nuôi. Hiện nay, mặc dù vẫn thuộc nhóm động vật hoang dã cần bảo tồn (khi mua bán, nuôi hay vận chuyển nhím sống đều phải có giấy kiểm dịch và chứng nhận của kiểm lâm tại địa phương), việc nuôi nhím đã trở nên dễ dàng và phổ biến hơn.
Giá Nhím Thịt hiện nay vào khoảng 250000 - 300000 nghìn đồng/kg.
Ngoài ra, còn nhiều mô hình chăn nuôi thú lạ nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con tham khảo như: Nuôi kỳ đà, nuôi rắn hổ hành, nuôi baba gai, nuôi dế thịt,...











1 comment: